วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ชิ้นงานที่ 4 เทคนิคการนำเสนอ
















การนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา

การนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอให้ประสบผลสำเร็จตามวัตุประสงค์นั้น
มีองค์ประกอบดั้งนี้

1.การวางกลยุทธ์การสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา
3.การสร้างสรรค์ผลงานให้ชัดเจนมีประสิทธิภาพ

แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆณษา

การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา CREATIVE EXECUTION

Execution หมายถึงการใส่เนื้อหาลงในงานโฆษณา เป็นการนำเอาคำพูด ภาพและองค์ประกอบอื่นๆของการสร้างสรรค์มาผสมผสานกันอย่างมีศิลปะและสุนทรี เพื่อให้เกิดการสื่อ
ข้อความที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

องค์ประกอบของงานสร้างสรรค์งานโฆษณา

องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา เพื่อให้งานโฆษณาทะลุแนวปราการขั้นตอนต้องประกอดด้วย
-การเลือกรับรู้
-แนวคิด
-ลีลา
-จุดเว้าวอน

การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณาโดยอาศัยองค์ประกอบ
2 อย่างดั้งนี้

1. ส่วนที่เป็นคำพูด่ "วัจนภาษา"
- พาดหัวหลัก
-พาดหัวรอง
-ข้อความโฆษณา
-คำบรรยายใต้ภาพ
-สโลแกรน
-บรรทัดท้าย
-ชื่อสินค้า
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด "อวัจนภาษา"
-ภาพประกอบ
ภาพสินค้า อธิบายตัวสินค้า หรือไม่มีภาพประกอบ
ซึ่งประกอบด้วยภาพ 3 ประเภท
-ภาพจริง
-ภารรถ่าย
-ภาพลายเส้น
-การจัดภาพที่ดี
ความสมดุล จุดเด่น สัดส่วน พื้นที่ว่างที่เหมาะสม ไม่ดูแน่นเกินไป
-เครื่องหมายสินค้า
เอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเอง มีลายเส้นน้อยและไม่ควรยากเกินไปเพื่อง่ายต่อการผลิตตัวสินค้าซึ่งอาจ ประกอบไปด้วย ภาพ ตัวอักษร หรือทั้งภพและตัวอักษร
-ขนาด
ความเด่น ความแรง ใช้ภาพที่มีขนาดใหญ่ และเน้นเรื่องที่ต้องการ
-สี
การเล่นลี ลี่ลี ย่อมดีกว่าสี ขาว-ดำ
การเล่นสี สี่สี ใช้กับพวกประเภทสินค้า อาหาร
-ตัวอักษร
ให้อารมณ์ บุคลิกของตัวสินค้า การเลือกใช้ตัวอักษร

รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

1.การอุปมาการมองเห็น
2.การให้ภาพเหนือจริง
3.การสร้างความผิดปกติจากความจริง
4.การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
5.การใช้มุมกล้องที่แทนสายตา
6.การล้อเลียน
7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น